Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại HCM nói chung và dịch vụ văn phòng ảo quận 1 là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay, nhất là khi giải pháp làm việc online, làm việc từ xa đạt hiệu quả không kém so với làm việc tại văn phòng.
Hiện nay, dịch vụ văn phòng ảo quận 1 được cung cấp bởi A Space có giá chỉ 399k/tháng. Thông tin chi tiết dịch vụ:
– Vị trí:
– Giá thuê: Trọn gói 7 tiện ích chỉ 399k/tháng cho tất cả các vị trí.
– 7 tiện ích trong gói dịch vụ
– Liên hệ hỗ trợ: 093 188 2101 (Ms.Chi) để chúng tôi hỗ trợ quý khách nhanh nhất
Với 7 tiện ích cơ bản trên, cá nhân/ doanh nghiệp không cần đến công ty thường xuyên nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu :
– Giao dịch/kinh doanh: khi tiến hành giao dịch, đón tiếp đối tác doanh nghiệp có thể sử dụng phòng họp được trang bị sẵn dễ dàng. Nhân viên hỗ trợ luôn sẵn sàng từ chuẩn bị hồ sơ, trà nước, sắp xếp vị trí…
– Tiếp nhận thông tin thư từ thông qua người đại diện. Thư/bưu phẩm được hỗ trợ nhận và chuyển lại cho đại diện doanh nghiệp thuê văn phòng ảo.
– Sử dụng trang thiết bị như phòng họp, máy in, máy photo, scan, …
– Hoàn thành các thủ tục pháp lý, nghĩa vụ của doanh nghiệp theo các điều Luật quy định dưới sự hỗ trợ của A Space. Thành lập doanh nghiệp, chuyển đổi địa chỉ kinh doanh, báo cáo kế toán, thuế… đều được tư vấn tận tình và MIỄN PHÍ.
Tại TP.HCM, mỗi khu vực có lợi thế và tiềm năng phát triển khác nhau. Vì thế, việc lựa chọn thuê vị trí đặt bảng tên doanh nghiệp và vị trí đăng ký trong giấy phép kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu
Quận 1 là khu vực đã phát triển gần như hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng, kinh tế…đây là nơi tập trung các cơ quan ngoại giao, đơn vị hành chính cấp cao, tập đoàn đa quốc gia…và luôn được đánh giá cao bởi doanh nghiệp trong và cả ngoài nước. Hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp khi sở hữu địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Quận 1 được trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn khi thực hiện giao dịch với đối tác.
Hơn thế nữa, việc di chuyển đến Quận 1 vô cùng dễ dàng và không khó để tìm được địa chỉ văn phòng. Đây cũng là một trong những điểm cộng khi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp.
Cập nhật thêm thông tin:
Với mức chi phí thấp, dịch vụ văn phòng ảo phù hợp với tất cả loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là giải pháp tối ưu đối với doanh nghiệp vừa mới thành lập (Startup), vừa và nhỏ (SME), doanh nghiệp hoạt động theo mô hình làm việc từ xa hoặc có nhu cầu mở rộng thị trường, đặt văn phòng đại diện.
Dưới góc nhìn của các chuyên gia, sau giai đoạn dịch bệnh năm 2021, 2022 nguồn nhân lực dần thích nghi và làm việc hiệu quả hơn với mô hình online. Vì thế, lựa chọn giải pháp làm việc từ xa được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giải quyết được phần nào vấn đề về chi phí cố định.
– Vị trí tòa nhà văn phòng: Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, vị trí tòa nhà là yếu tố quan trọng nhất. Vị trí đẹp là vị trí tại các tuyến đường lớn, dễ tìm kiếm và tại các khu vực có đủ tiện ích đi kèm như ngân hàng, bệnh viện, trung tâm thương mại…
Một vị trí đẹp không quy định là ở quận nào trong thành phố. Chỉ cần sự phù hợp về ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.
Ví dụ: tài chính, thương mại … thường tập trung tại quận 1. Các lĩnh vực xuất nhập khẩu, hàng hải, … thường đặt tại văn phòng tại Quận 2 , Quận 7…
– Hình ảnh tòa nhà: Hình ảnh tòa nhà đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Tòa nhà mới, sang trọng, thang máy an toàn, vệ sinh sạch sẽ, nhân viên lễ tân, an ninh thân thiện… một trong các yếu tố đánh giá chất lượng của tòa nhà văn phòng. Dịch vụ tốt nhất khi khách hàng đến tòa sẽ góp phần xây dựng hình ảnh đẹp nhất cho doanh nghiệp.
– Các tiện ích cơ bản khi sử dụng dịch vụ: Tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ có những tiện ích khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng cần nắm được danh sách các dịch cơ bản cần có của một văn phòng ảo.
Bảng tên tại tòa nhà, nhân viên lễ tân trực tại tòa nhà hỗ trợ nhận thư từ, bưu phẩm, phòng họp riêng đón tiếp khách hàng, trà nước, máy in, wifi, … là những tiện ích chung thường thấy ở các đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo
– Nhân viên tư vấn: Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giải thích các điều khoản chi tiết, rõ ràng và đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng là yếu tố quan trọng không kém. Nó còn quyết định khả năng hỗ trợ khách hàng (các vấn đề như gia hạn hợp đồng, chuyển tiếp thư từ bưu phẩm…) sau khi ký hợp đồng thuê.
– Độ uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ: Đối tác có uy tín, chuyên nghiệp thì doanh nghiệp nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Các rắc vấn đề thường gặp phải đó chính là thất lạc thư từ bưu phẩm và mất bảng tên của doanh nghiệp.
– Các dịch vụ đi kèm và ưu đãi: Các dịch vụ đi kèm thường được cung cấp là văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc, phòng họp theo giờ… Khi thuê văn phòng ảo kèm các dịch vụ trên, doanh nghiệp sẽ nhận được các ưu đãi về giá thuê từ 5-15% so với giá gốc.
Theo điều 43 Luật doanh nghiệp 2014 quy định:
“Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm ,ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax, và thư điện tử (nếu có)”
Tính đến nay, trong Luật doanh nghiệp chưa có điều khoản này chỉ ra doanh nghiệp không được sử dụng văn phòng ảo. Khi thực hiện đăng ký kinh doanh, nhà nước quy định doanh nghiệp bắt buộc phải có địa chỉ. Ngoài ra, chưa có quy định chi tiết nào về địa chỉ đăng ký kinh doanh cũng như dịch vụ văn phòng ảo
Lựa chọn loại hình doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh cần dự vào định hướng phát triển, điểm mạnh- điểm yếu, khả năng tài chính của doanh nghiệp, ưu- nhược điểm của từng loại hình để đưa ra lựa chọn tốt nhất.
Dưới đây là 5 loại hình doanh nghiệp hợp pháp mà doanh nghiệp thường lựa chọn
Khi lựa chọn thuê văn phòng ảo tại A Space, chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn MIỄN PHÍ cho quý khách hàng tất cả thủ tục liên quan đến hành lập doanh nghiệp/chuyển địa điểm kinh doanh, hoá đơn điện tử, chữ ký số, dịch vụ kế toán, pháp lý/kế toán …
Trên thực tế, nhiều công ty lợi dụng các ưu đãi của nhà nước cho khối doanh nghiệp để trục lợi và trốn tránh trách nhiệm. Vì thế, khi lựa chọn đối tác, các doanh nghiệp nên có sự tìm hiểu và cân nhắc tránh những vấn đề rắc rối sau này.
Không dừng lại ở mức hiện tại, thị trường kinh tế tại TP.HCM nói chung và khu vực Quận 1 còn nhiều tiềm năng, nhất là khi các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng được hoàn thành như Cầu Thủ Thiêm 2, tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên. Mạng lưới giao thông được kết nối mang đến nhiều cơ hội cho thị trường kinh tế cũng như tiết kiệm thời gian đi lại, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân sự.
Riêng công trình cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến hoàn thành ngày 30/4/2022 sẽ là bước ngoặt lớn tăng cường khả năng kết nối giao thương giữa khu Đông và nội thành. Hơn thế nữa là “sứ mệnh” hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế khu vực Thành phố Thủ Đức.
Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2022 dự kiến là giai đoạn phát triển và lấy lại “phong độ” của nền kinh tế cả nước cũng như khu vực HCM. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần có kế hoạch đầu tư an toàn hơn và sẵn dự phòng các trường hợp không mong muốn nếu dịch bệnh quay trở lại.
Đặc thù của mô hình văn phòng ảo, văn phòng giá rẻ là tối ưu chi phí và tăng tỷ lệ an toàn cho kế hoạch đầu tư của nhiều doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp có ý định Startup trong giai đoạn đầu năm 2022 thì có thể sử dụng loại hình văn phòng này, đặc biệt là dịch vụ văn phòng ảo quận 1 như một phép thử thị trường và giảm rủi ro khi xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn.